Viet Voice

Phỏng Vấn Hoàng Lefty: Tôi Từng Là Một Đầu Bếp!

by Chloe Tram-Anh Tran | December 23, 2016 | Bookmark +

Chân dung Hoàng Lefty do Kimberly Phạm chụp tại tiệm House of Polish, Beverley Hill.

Chân dung Hoàng Lefty do Kimberly Phạm chụp tại tiệm House of Polish, Beverley Hill. 

Chloe Anh Trn (CAT): Xin chào anh Lefty, anh muốn được xưng danh là Hoàng hay Lefty?

Hoàng Lefty: Tôi tên thật là Hoàng Nguyễn và tôi thuận tay trái. Tôi thích tên Lefty và thật ra đại gia đình tôi ai cũng thuận tay trái cả!

CAT: Ða số thiên tài hay thuận tay trái, vậy anh có nghĩ mình giỏi đặc biệt về lĩnh vực gì không?

Hoàng Lefty: Tôi giỏi...ăn (cười). Tôi từng là một đầu bếp vì thế bà xã thỉnh thoảng để tôi tự nấu. Và tất nhiên là làm nail!

CAT: Anh lúc nào cũng hài hước, nhưng tôi nghĩ người khó tính thì nên tự nấu tự ăn! (đùa thôi!) Vậy thì nghề đầu bếp và nghề móng có liên hệ gì? Và vì sao anh đổi nghề?

Hoàng Lefty: Ðó là cái duyên. Tôi hay đùa rằng cả hai đều cần “cook”, dùng các nguyên vật liệu chế biến ra thành phẩm. Thức ăn thì phải ngon, bổ, trình bày đẹp. Móng tay thì phải khoẻ, bền và đẹp. Khoảng năm 1998, lúc tôi đang làm việc ở nhà hàng thì chị tôi nhờ tôi giúp trông coi tiệm vì chị ấy đang mang thai nên cần nhiều thời gian riêng. Nhưng tiệm của gia đình tôi lúc đó chỉ phục vụ các dịch vụ căn bản là chính. Rồi tôi gặp anh Joseph Phạm, người đã thay đổi tôi rất nhiều.

CAT: Tôi hay nghe anh nhắc đến Joshep Phạm với những lời tốt đẹp? Vì sao?

Hoàng Lefty: Vì nếu không có anh Joseph chỉ dẫn và định hướng tôi sẽ không phải là tôi ngày hôm nay. Tôi học nhiều thứ từ người anh, người thầy và người bạn này. Anh ấy rất tâm huyết để mong nghề móng Việt được phát triển tốt hơn nữa. Tôi thật sự được truyền cảm hứng và ảnh hưởng từ anh. Và tôi cũng sẽ làm như vậy với các thế hệ thợ móng mới.

CAT: Xin anh kể chi tiết hơn?

Hoàng Lefty: Anh Joseph nhận tôi vào tiệm anh ấy làm và chỉ dạy cho tôi từng li từng tí một, không hề giấu giếm gì cả. Thời đó, tiệm của anh là tiệm sang nhất vùng, khách hẹn phải đặt trước cả tháng, dụng cụ sạch sẽ, vệ sinh ngăn nắp và chú ý vào chất lượng là chính. Joseph luôn dặn dò rằng mình phải làm đàng hoàng để dân Nail Việt không bị coi thường. Sau đó, chúng tôi cùng nhau làm việc trong nhóm chuyên viên huấn nghệ người Việt của OPI A-Team. Nếu tôi nhớ không lầm, anh Joseph là người nghĩ ra cách làm móng bột Pink&White Reverse với cách đắp dễ dàng hơn (đắp Hoàng trước, trắng sau) và chúng tôi đã đi khắp nơi để hướng dẫn cách làm mới này.

CAT: Vậy anh Joseph Phạm là thần tượng của anh, nhưng anh muốn đi ăn trưa cùng chị Lan Anh Nguyễn, chứ không phải là anh Joseph?

Hoàng Lefty: (cười to) Tôi gặp anh Joseph thường xuyên, cả hai gia đình và các cháu hay cùng đi du lịch với nhau. Còn chị Lan Anh thì ở tận Pháp, tuy tôi mới gặp sau này tại các hội chợ thẫm mỹ nhưng tôi thích tính cách của chị ấy, rất vui vẻ, dễ gần và chị ấy là một nghệ sĩ móng thực thụ nên tôi mới nói vậy.

Mẫu vẽ với hai màu trắng đen cho ngày Halloween của Hoàng Lefty

Mẫu vẽ với hai màu trắng đen cho ngày Halloween của Hoàng Lefty

CAT: Trước đây, OPI A-Team có thể gọi là nhóm Việt Educators chuyên nghiệp đầu tiên cho thấy sự chú trọng về thị trường móng Viêt tại Hoa Kỳ của các hãng móng. Sau này thì có nhiều hãng móng lớn khác cũng chú tâm xây dựng đội ngũ chuyên viên huấn nghệ Việt. Vậy cảm giác của anh như thế nào khi là chuyên viên huấn nghệ? 

Lefty tại lớp  Hu ấ n Ngh ệ  C ố  V ấ n Vi ệ t c ủ a h ã ng A.I.I v à o th á ng B ả y n ă m 2015.

Lefty tại lớp Hun Ngh C Vn Vit ca hãng A.I.I vào tháng By năm 2015.

Hoàng Lefty: Hiện tại tôi đang là chuyên viên huấn nghệ của hãng A.I.I. Và cho dù làm ở đâu thì chúng tôi rất tự hào vì mình có thể giúp đỡ người Việt mình làm móng tốt hơn và đúng cách hơn. Chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm với các thợ móng khác.

Một mẫu vẽ chủ đề quê hương của Hoàng Lefty.

Một mẫu vẽ chủ đề quê hương của Hoàng Lefty.

CAT: Với hơn 14 năm kinh nghiệm làm móng và hơn 13 năm là chuyên viên huấn nghệ, anh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đang chọn nghề móng làm sự nghiệp?

Mẫu vẽ với hai màu trắng đen cho ngày Halloween của Hoàng Lefty

Mẫu vẽ với hai màu trắng đen cho ngày Halloween của Hoàng Lefty

Hoàng Lefty: Tôi tin nhiều người sẽ đam mê nghề móng nếu thực sự muốn học hỏi và có ý chí vươn lên. Hãy TẬP LUYỆN, TẬP LUYỆN, TẬP LUYỆN. Ðó là cách tốt nhất để tiến bộ. Tôi luôn tranh thủ ngồi luyện tập kiểu móng mới giữa các khách hàng và trước khi rời tiệm về nhà.

"Luyện tập luyện tập luyện tập" là phương châm theo nghề của anh đễ luôn tiến bộ.

"Luyện tập luyện tập luyện tập" là phương châm theo nghề của anh đễ luôn tiến bộ.

CAT: Vậy nếu không đi dạy ở show, không làm việc ở tiệm, anh dùng thời gian rảnh để làm gì?

Hoàng Lefty: Tôi là người tẻ nhạt (cười). Khi không làm việc liên quan đến nail thì tôi dành hầu hết thời gian cho gia đình và chơi cùng các con.

CAT: Câu hỏi cuối, nếu anh có thể làm móng cho một ai đó, thì đó là ai?

Hoàng Lefty: Mẹ tôi, chỉ tiếc là bà đã qua đời từ trước khi tôi trở thành một thợ móng chuyên nghiệp.

CAT: Tôi rất tiếc về điều này. Chúc anh và gia đình có một năm mới ấm cúng và nhiều may mắn. Xin cám ơn anh đã giành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. 

 

For reprint and licensing requests for this article, Click here.

Originally posted on Viet Salon

a Bobit media brand

Create your free Bobit Connect account to bookmark content.

The secure and easy all-access connection to your content.
Bookmarked content can then be accessed anytime on all of your logged in devices!

Create Account